Wednesday, 22/05/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM HỌC 2019 - 2020

       Thực hiện Kế hoạch số 1419/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 04/9/2019 của Sở GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2019-2020;

       Thực hiện theo hướng dẫn đăng kí thi đua của PGD Văn Giang năm học 2019 – 2020; Căn cứ Quyết định số: 07/2019/QĐ-THCSTL ngày 04/10/2019 của Trường THCS Thắng Lợi về việc thành lập Hội đồng thi đua - Khen thưởng năm học 2019 – 2020;

        Hội đồng thi đua - Khen thưởng trường THCS Thắng Lợi xây dựng kế hoạch phát động thi đua năm học 2019 - 2020 như sau:

 

PHÒNG GD VĂN GIANG

TRƯỜNG THCS THẮNG LỢI

 

Số: ..... /KHTĐ-THCSTL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------o0o-----------

                                                                        Thắng Lợi, ngày 05 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Phát động thi đua năm học 2019- 2020

 

     Thực hiện Kế hoạch số 1419/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 04/9/2019 của Sở GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2019-2020;

      Thực hiện theo hướng dẫn đăng kí thi đua của PGD Văn Giang năm học 2019 – 2020; Căn cứ Quyết định số: 07/2019/QĐ-THCSTL ngày 04/10/2019 của Trường THCS Thắng Lợi về việc thành lập Hội đồng thi đua - Khen thưởng năm học 2019 – 2020;

        Hội đồng thi đua - Khen thưởng trường THCS Thắng Lợi xây dựng kế hoạch phát động thi đua năm học 2019 - 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích.

- Khuyến khích, tôn vinh tập thể, cá nhân hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

- Phát huy năng lực sáng tạo của các cán bộ giáo viên trong quá trình nghiên cứu đưa những sáng kiến và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

- Tạo động lực mạnh mẽ, niềm tin và tính năng động sáng tạo của CB, GV, NV trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ dạy học nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

2. Yêu cầu.

- Phong trào thi đua phải được phổ biến, quán triệt tới từng tổ, từng cá nhân và được tổ chức đăng ký ngay từ đầu năm học thông qua Hội nghị CBCCVC trên sơ sở những tiêu chí đánh giá cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác, phát hiện điển hình, nhân tố mới.

- Thi đua đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng đúng đối tượng. không chạy theo thành tích, hình thức. Đồng thời chú trọng đến nâng cao chất lượng giáo dục. Thời gian xét thi đua của năm học bắt đầu từ ngày 1/8/2019 đến 31/5/2020.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH.

1. Thi đua theo năm học.

Căn cứ vào tình hình thực tế, năm học 2019-2020, trường THCS Thắng Lợi thực hiện 2 đợt thi đua như sau:

1.1. Đợt 1: Từ ngày 5/9/2019 đến ngày 04/01/2020.

- Nội dung: Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

+ Sơ kết học kì 1, sơ kết phong trào thi đua.

1.2. Đợt 2: Từ ngày 6/01/2020 đến ngày 30/5/2020.

- Nội dung: Thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3; ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, 01/5; ngày thành lập Đội 15/5; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

- Tổng kết năm học, Tổng kết các phong trào thi đua trước ngày 31/5/2020.

2. Thực hiện các phong trào thi đua.

Năm học 2019-2020, Trường THCS Thắng Lợi tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành và địa phương.

2.1. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”.

- Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thông qua việc thực hiện nghiêm túc quy định đạo đức nhà giáo, các nội quy, quy chế của ngành, nhà trường và địa phương.

- Đưa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lồng ghép vào các bài giảng, phấn đấu ngày càng nhiều các gương điển hình “làm theo” tấm gương của Bác với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả trong đội ngũ cán bộ giáo viên và các em học sinh. Nội dung thi đua được thực hiện, triển khai xuyên suôt trong cả 2 đợt thi đua trong năm học.

2.2. Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” nhằm mục đích làm cho đội ngũ nhà giáo và lao động trong Ngành, nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và ý nghĩa về tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của nhà giáo, người lao động trong hoạt động giáo dục đào tạo.

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo và lao động về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục, góp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

2.3. Cuộc vận động: “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và Hai không”.

- Triển khai và thực hiện tốt cuộc vận động Hai không chính là cụ thể hoá yêu cầu của cuộc vận động “ Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” đang được thực hiện trong nhà trường hiện nay.

- Tổ chức thi đua thực hiện tốt các quy chế hoạt động trong nhà trường: Quy chế dân chủ, quy chế làm việc,.. và nội quy của nhà trường. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đối xử công bằng, thương yêu học sinh.

- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động một cách sâu rộng, có hiệu quả; tập trung vào những khâu tổ chức kiểm tra, dánh giá, xét HTCT và thi đua; xoá bỏ được những tiêu cực trong kiểm tra, đánh giá và bệnh thành tích trong giáo dục. Cán bộ quản lý, các thầy cô giáo với cuộc vận động này phải tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp, tâm huyết với nghề nghiệp và những nhiệm vụ được giao để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy một cách đích thực. Thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, kiên quyết chấm dứt hiện tượng thầy đọc, trò chép trong giờ học.

- “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”

2.4. Phong trào thi đua “Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong dạy và học”.

- Thi đua “Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá” nhằm khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong công tác giảng dạy, giáo dục, quản lý và nghiên cứu khoa học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện. Phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới tiêu biểu trong dạy và học, từ đó nhân rộng, tạo bước chuyển biến mới, rõ rệt trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.

- Tích cực đổi phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

2.5. Phong trào thi đua xây dựng “Trường học hành phúc – Thầy cô hạnh phúc – Học sinh hạnh phúc”.

Triển khai có hiệu quả “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, hướng tới xây dựng “Trường học hành phúc – Thầy cô hạnh phúc – Học sinh hạnh phúc” được thực hiện bắt đầu từ năm học này và những năm học tiếp theo. Thông qua việc tổ chức các hoạt động thi đua dạy tôt, học tốt, các hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng như văn nghệ, báo tường, trò chơi dân gian, thi hát dân ca, thể thao,… tích cực tham gia các chương trình hoạt động do các cấp tổ chức qua đó rèn luyện giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh; quản lý và giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, xây dựng các phương tiện, điều kiện hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục thuận lợi.

2.6. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua chung.

- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Dân số, kế hoạch hóa gia đình”; “Xây dựng cơ quan văn hóa, gia đình văn hoá”.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát động thi đua thực hiện công tác kế hoạch hoá gia đình như: không sinh con thứ 3, không đẻ dày, xác định rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội.

- Thi đua hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Gia đình nhà giáo văn hoá, cơ quan văn hoá. Mọi cán bộ giáo viên nêu cao ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, xây dựng cơ quan văn minh, vững mạnh toàn diện.

3. Các hoạt động thi đua.

- Các tổ khối chuyên môn thi đua “dạy tốt- học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Thi đua “tự học-tự rèn” trong cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm động viên khuyến khích CBGV, NV nhiệt tình tham gia học tập, bồi d­ưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn hoá đội ngũ bằng nhiều hình thức như­ vừa học vừa làm, bồi dưỡng ngắn hạn, dự các chuyên đề, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp với mục đích đáp ứng yêu cầu thực tiễn của sự nghiệp giáo dục.

- Thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học: 100% Cán bộ, giáo viên thành thạo ứng dụng các phần mềm quản lý trong nhà trường (CSDL ngành, Hệ thống quản lý thông tin nhà trường, Phổ cập GD,..) biết khai thác ứng dụng dạy học và trao đổi thông tin qua Gmail,...

- Thi đua giữa các khối lớp: nề nếp, công tác Đội, bảo vệ của công, vệ sinh môi trường, ATGT, ...

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng.

- Kiện toàn Hội động thi đua khen thưởng ngay từ đầu năm học, chỉ đạo phong trào thi đua, đảm bảo cho phong trào thi đua phát triển đúng hướng, hiệu quả.

- Triển khai đầy đủ các văn bản về công tác thi đua khen thưởng tới toàn thế CB, GV, NV. Thực hiện đăng ký thi đua giữa các cá nhân, các tổ trọng tâm là cam kết thi đua thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch và nội dung công tác thi đua, khen thưởng từng đợt và trong năm học, chỉ đạo đưa hoạt động thi đua di vào nề nếp, có hiệu quả, thiết thực thúc đẩy các hoạt động giáo dục, xây dựng và ban hành các tiêu chí đánh giá thi đua tập thể và cá nhân.

- Xây dựng tiêu chí thi đua sát với hướng dẫn thi đua của ngành, thực tế của nhà trường và được triển khai tới toàn thể CB,GV,NV niêm yết tại phòng hội đồng, tổ chức bình xét thi đua theo đợt, bảo đảm công bằng, dân chủ, khen đúng người, đúng việc để thúc đẩy công tác thi đua sôi nổi hơn. Các phong trào thi đua phải tạo được không khí sôi nổi, sâu rộng trong CNVC-LĐ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học trong nhà trường.

- Tăng cường công tác đôn đốc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các phong trào thi đua.

2. Các tổ chức trong nhà trường.

- Phối hợp với công đoàn phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng, xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động thi đua năm học 2018 - 2019, đảm bảo 100% tập thể, cá nhân đăng ký thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với điều kiện đơn vị khả năng phấn đấu của mỗi cá nhân.

- Bình xét những tổ, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua tuyên dương, khen thưởng tại cơ sở và đề nghị cấp trên khen thưởng. Thường xuyên theo dõi, đánh giá chính xác những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của nhà trường.

- Việc bình xét các danh hiệu thi đua phải được tiến hành theo đúng trình tự, đánh giá thực chất-công bằng-khách quan từng cá nhân. Kết quả thi đua được công bố một cách công khai trước tập thể.

- Xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến của đơn vị báo cáo về phòng GDĐT cuối các quý trong năm theo kế hoạch.

- Kiểm tra đánh giá sơ kết, tổng kết thi đua và đề xuất các hình thức khen thương, kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc sau mỗi đợt thi đua. Động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân CBGV, Tổ CM, tập thể lớp có đóng góp cho phong trào thi đua, từ đó nhân rộng điển hình tiên tiến tại đơn vị.

3. Chế độ báo cáo

Các đoàn thể, tổ chuyên môn trong đơn vị nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch và gửi báo cáo kết quả sau mỗi đợt thi đua về Hội đồng TĐKT. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc xin liên hệ trực tiếp với Hội đồng thi đua của nhà trường./.

Nơi nhận:

- CB, GV, NV (T/hiện);

- Website (công khai);

- Lưu HS TĐKT.

TM.HỘI ĐỒNG THI ĐUA CHỦ TỊCH

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Văn Phúc

 

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: BGH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Hôm qua : 119
Tháng 05 : 2.477
Tháng trước : 4.066
Năm 2024 : 19.848
Năm trước : 35.535
Tổng số : 106.053