Wednesday, 22/05/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC LẦN THỨ NHẤT

          Thực hiện theo Công văn chỉ đạo số 235, ngày 23/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Giang về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở môn Tiếng Anh lớp 6 vào chiều ngày 22/10/2019 do đồng chí Nguyễn Thị Diễm Thu phụ trách giảng dạy.

         Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.

           Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học(NCBH) cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học. Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp, trường mình.           

            ­ ­ Hưởng ứng chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo Văn Giang, trường THCS Thắng Lợi đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn vào chiều ngày 22/10/2019 ở bộ môn Tiếng Anh. Giờ học vinh dự có các đồng chí là giáo viên bộ môn Tiếng Anh trong toàn huyện đến thăm lớp, dự giờ. Giờ học diễn ra sôi nổi và hào hứng bởi sự hấp dẫn của các hoạt động học dưới sự dẫn dắt tuyệt vời của đồng chí Thu. Các em học sinh đã tích cực và chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. Từ đó, các em lĩnh hội được các kiến thức về từ vựng và cấu trúc câu mới của bài học. Giờ học có được sự thành công ấy cũng một phần nhờ vào sự chuẩn bị bài dạy chu đáo, sự kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực của giáo viên và sự phối hợp nhịp nhàng trong các hoạt động học của học sinh. Ngay sau tiết học, các giáo viên bộ môn trong huyện đã có những chia sẻ, trao đổi để cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình giảng dạy bộ môn. 

             Sau đây là các hình ảnh của tiết học.

Phần khởi động với trò chơi mới mẻ và hấp dẫn

Học sinh chăm chú theo dõi bài học

Học sinh tích cực tham gia thảo luận


GV phân tích, tổng hợp, đánh giá kết quả thảo luận nhóm của HS

Giáo viên hướng dẫn học sinh rèn luyện từ vựng

 

Vận dụng cấu trúc câu mới trong thực tiễn

Các đồng chí giáo viên chia sẻ knh nghiệm sau tiết học


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 119
Tháng 05 : 2.448
Tháng trước : 4.066
Năm 2024 : 19.819
Năm trước : 35.535
Tổng số : 106.024