Saturday, 27/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THCS THẮNG LỢI- CHIA SẺ CÙNG PHỤ HUYNH VÀ HỌC TRÒ TRONG KÌ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10

     Bắt đầu từ ngày 17/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Hưng Yên chính thức diễn ra. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nếu như các em chỉ lo lắng, căng thẳng để làm sao ôn thi và làm bài thật tốt thì có lẽ người ngày đêm mất ăn mất ngủ, đứng ngồi không yên lo cho hành trình này đó chính là cha mẹ và các thầy cô.

     Sau mấy ngày thi vừa qua, thầy cô và phụ huynh trường THCS Thắng Lợi thừa nhận đây là kỳ thi đặc biệt không bao giờ quên. Không chỉ đặc biệt vì xảy ra trong diễn biến dịch Covi-19 mà còn chứng kiến sự khắc nghiệt của thời tiết trong mỗi ngày thi. Thầy cô và các bậc phụ huynh mong ngóng, chờ đợi từ lúc các em vào phòng thi cho tới lúc thi xong ra về.

   Bản thân các thầy cô là giáo viên nhiều năm ôn thi lớp 9 của nhà trường đều chia sẻ rằng:  Mỗi ngày đến trường, ban giám hiệu luôn nhắc nhở: “Thầy cô cố gắng bồi dưỡng để các em đạt kết quả cao. Tất cả vì học sinh thân yêu thầy cô nhé”. Cha mẹ các em thì luôn gửi gắm "trăm sự nhờ thầy cô giáo”. Vì thế mà áp lực của chúng tôi rất lớn.  Nhiều lúc về đến nhà vẫn bận rộn với công việc bài vở ôn thi. Chỉ sợ trò không học rồi bị điểm kém. Nhiều lúc đầu óc cứ căng như sợi dây đàn. Mong sao trò hiểu nỗi lòng thầy cô mà cố gắng. Hơn nữa năm học này vì phòng chống Covid nên hầu hết thời gian các em đều phải ôn thi và học trực tuyến ở nhà, việc sát sao các em trong học tập trở nên hạn chế. Ôi mùa thi, ai bảo chỉ có trò mới lo lắng, áp lực. Chúng tôi, những người thầy cũng mất ăn, mất ngủ vì mùa thi. Làm nghề dạy học là vậy đó. Nếu trò chăm ngoan, thầy cô hạnh phúc. Trò làm biếng, thầy cô buồn lòng. Chỉ khi nào các em thi xong, biết kết quả thì thầy cô mới thở phào nhẹ nhõm.

    Hiểu được nỗi lòng đó của thầy cô, học sinh Thắng Lợi với truyền thống hiếu học, vươn lên, nỗ lực không ngừng các em đã chuẩn bị rất chu đáo hành trang kiến thức và tinh thần để bước vào kì thi quan trọng và đầy cam go này. Các em là những chiến binh dũng cảm, bình tĩnh- tự tin- bản lĩnh mang vinh quang về cho ngôi trường THCS Thắng Lợi thân yêu. Thầy cô luôn tin tưởng và mong mỏi các em sẽ giữ vững, phát huy hơn nữa những thành tích mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua như:

    + Năm học 2019-2020  nhà trường có em Cao Thị Tường Vy đạt thủ khoa toàn tỉnh Hưng Yên với điểm đầu vào 27,75 điểm.

    + Năm học 2020-2021, nhà trường có tỷ lệ đỗ 79/105 em đạt 75%, tỷ lệ đỗ vào 10 thuộc tốp đầu các trường trong toàn huyện.

  Để đạt được những kết quả trên, thầy cô nhà trường luôn cảm ơn những lời động viên, khích lệ của các phụ huynh có con thi vào 10. Đó là động lực để thầy cô ngày càng càng tâm huyết hơn với nghề.

   Năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt! Những lời động viên của phụ huynh, sự thương yêu của học trò, sự tận tuỵ với nghề, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau vượt mọi khó khăn của năm học! Giờ đây là quãng thời gian mà thầy cô, các em học sinh và phụ huynh lại trải qua những cung bậc cảm xúc giống với những kì thi tuyển sinh vào 10 trước đây: hồi hộp, lo lắng, háo hức đợi chờ kết quả. Thầy cô và phụ huynh đều tin và mong các em THÀNH CÔNG, đạt được những điểm số cao nhất. Thầy và trò nhà trường sẽ cùng nhau giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được. Chúng ta đã cần mẫn, cố gắng, chúng ta sẽ lại chiến thắng một lần nữa!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 79
Hôm qua : 119
Tháng 04 : 3.616
Tháng trước : 4.053
Năm 2024 : 16.921
Năm trước : 35.535
Tổng số : 103.126