Monday, 29/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS THẮNG LỢI VỚI NGÀY HỘI STEM

Ngày 14/04/2021 được sự chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Văn Giang, trường THCS Thắng Lợi đã tổ chức thành công NGÀY HỘI STEM, mang tới cho HS một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú. 

    Hoạt động ngoại khóa định hướng giáo dục STEM là cơ hội tốt để học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, HDGD STEM hướng tới mục tiêu:

 1.  Phát triển các năng lực đặc thù của các môn học thuộc về STEM cho HS

    Đó là những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các môn học Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Trong đó HS biết liên kết các kiến thức Khoa học, Toán học để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Biết sử dụng, quản lý và truy cập Công nghệ. HS biết về quy trình thiết kế và chế tạo ra các sản phẩm.

 2. Phát triển các năng lực cốt lõi cho HS

    Giáo dục STEM nhằm chuẩn bị cho HS những cơ hội cũng như thách thức trong nền kinh tế cạnh tranh toàn cầu của thế kỉ 21. Bên cạnh những hiểu biết về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học, HS sẽ được phát triển tư duy phê phán, khả năng hợp tác để thành công.

 3.  Định hướng nghề nghiệp cho HS

      Giáo dục STEM sẽ tạo cho HS có những kiến thức, kỹ năng mang tính nền tảng cho việc học tập ở các bậc học cao hơn cũng như cho nghề nghiệp trong tương lai của HS. Từ đó, góp phần xây dựng lực lượng lao động có NL, phẩm chất tốt đặc biệt là lao động trong lĩnh vực STEM nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước.

    Đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM có ý nghĩa rất lớn: 

     - Tạo điều kiện để các nhóm học sinh giới thiệu với thầy/cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức một số môn học vào thực tiễn;

     - Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi thông tin, học tập giữa các nhóm học sinh;

     - Tạo cơ sở ban đầu để lan toả phương pháp dạy học STEM trong đội ngũ giáo viên dạy các môn Toán, Khoa học, Công nghệ và Kĩ thuật.

     - Hoạt động ngoại khóa STEM trở thành một sân chơi khoa học bổ ích, lí thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn; khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, với sự chỉ bảo tận tình và sự hướng dẫn chu đáo, các em học sinh trường THCS Thắng Lợi đã tạo ra nhiều sản phẩm có tính sáng tạo cao như: Nhà cách âm, nhà nổi,  máy bắn đá, xe đua, đèn chạy bằng hoa quả và nhiều sản phẩm trưng bày khác (đồ dùng học tập tự làm, mô hình lắp ráp, món ăn,… ) đã mang đến sự hấp dẫn, hứng thú cho tất cả HS.

    Nhà trường hi vọng hoạt động giáo dục STEM sẻ thu hút đông đảo học sinh yêu thích khám phá trải nghiệm thực tế và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Hoạt động giáo dục STEM nó trở thành một hình thức tổ chức dạy học phát triển tư duy sáng tạo, góp phần phát triển năng lực và hướng nghiệp cho HS trong tương lai.

Một số hình ảnh nổi bật trong NGÀY HỘI STEM

Chương trình văn nghệ chào mừng

Chương trình văn nghệ chào mừng

Chương trình văn nghệ chào mừng 

Các gian trưng bày được các lớp trang trí rất công phu và đẹp mắt

Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, các em học sinh được tham gia trạm trải nghiệm gấp quạt giấy

 

Một số sản phẩm trưng bày 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

Phần thi máy bắn đá (Khối 8-9) và thi xe đua (Khối 6-7)


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 111
Hôm qua : 157
Tháng 04 : 3.910
Tháng trước : 4.053
Năm 2024 : 17.215
Năm trước : 35.535
Tổng số : 103.420