Saturday, 27/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 là một ngày đặc biệt, đáng nhớ trong hành trình vươn tới tri thức của thầy và trò trường THCS Thắng Lợi!

Lại trở về với phấn trắng bảng đen
Mang nét chữ ươm từng niềm mơ ước
Khai giảng năm nay không như khai giảng trước
Bởi Co-vy đang rình rập mỗi ngày...
***
Chúc mừng năm học mới 2021-2022. ❤

Khi sắc thắm hoa phượng phai nhạt, vụn vỡ dần trong cơn mưa cuối hạ cũng là thời khắc báo hiệu một mùa tựu trường nữa lại về. Một thời khắc đáng nhớ trong lòng các thầy cô giáo và các em học sinh khi tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt trìu mến của thầy cô chào đón các em học sinh thân yêu bước vào năm học mới, năm học 2021-2022.

Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỉ niệm 76 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, hằng năm cứ vào mùa thu lịch sử này, hàng triệu các thế hệ học sinh, sinh viên trên cả nước lại hân hoan chào đón năm học mới và một hành trình khám phá tri thức bắt đầu. Nhưng mùa thu khai trường năm nay thật đặc biệt, chưa từng có trong tiền lệ, không cờ hoa, không rộn ràng tiếng trống hành tiến đón chào học sinh đầu cấp, mà thay vào đó là sự đồng lòng của cả nước nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng trong tham gia phòng chống dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh đó, toàn ngành giáo dục quyết tâm theo khẩu hiệu “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học” với mong muốn mang đến cho các em học sinh có một ngày khai trường không kém phần ý nghĩa.

Với mục đích đó, dưới sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, hôm nay, ngày 05/9/2021, ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, Thầy và trò Trường THCS Thắng Lợi long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021 - 2022 theo đơn vị lớp học qua phần mềm Microsoft Teams. Những ngày trước đó, nhà trường đã xây dựng một clip về ngày khai giảng để các thầy cô chủ nhiệm gửi tới cho các em học sinh. Dù chỉ là buổi lễ khai giảng qua phần mềm trực tuyến nhưng cũng mang đến cho các em học sinh niềm háo hức, mong chờ! 

Các em được xem video giới thiệu về ngôi trường mà các em đang và sẽ học tập! Ngôi trường có đầy đủ cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc gia khang trang, sạch đẹp. Nơi đó có những người thầy yêu nghề, mến trẻ, luôn tận tuỵ trong sự nghiệp trồng người! Nơi đã nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng của bao thế hệ học trò!

Trước tiên, thầy trò nhà trường cùng nghiêm trang thực hiện lễ Chào cờ và hát quốc ca như thường lệ.

Tiếp theo chương trình buổi lễ, thay mặt nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Phúc - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục nhân dịp năm học mới. Trong thư, đồng chí chia sẻ những khó khăn, thử thách đối với giáo viên, đồng cảm với những thiệt thòi của các em sinh viên, học sinh cả nước trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Đồng chí mong mỏi thầy trò cả nước cùng nhau nỗ lực vượt qua những thách thức do đại dịch gây ra. Vì dân tộc ta là một dân tộc kiên cường, không gục ngã trước bất cứ kẻ thù nào. Qua bài diễn văn khai giảng chào mừng năm học mới, thầy Nguyễn Văn Phúc đã gửi tới các thế hệ học trò thân yêu lời nhắn nhủ quyết tâm: Thầy trò trường THCS Thắng Lợi nguyện sẽ không ngừng thi đua dạy tốt - học tốt để xứng đáng với tình cảm quan tâm của các cấp lãnh đạo.

Nối tiếp buổi lễ, thầy giáo Đào Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng đã đánh trống khai trường và một năm học mới thực sự đã bắt đầu. Tiếng trống trường rộn rã như sự cổ vũ mạnh mẽ thầy trò nhà trường luôn cố gắng để gặt hái được nhiều thành công trong năm học đặc biệt này!Lễ khai giảng năm học 2021-2022 đã thành công tốt đẹp! Tiếng trống khai trường đã rộn ràng trên quê hương Thắng Lợi! Chúc thầy và trò nhà trường mạnh khoẻ, công tác, học tập tốt và đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới! 

Dưới đây là một số hình ảnh dự lễ khai giảng trực tuyến của giáo viên và học sinh các lớp. 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 79
Hôm qua : 119
Tháng 04 : 3.616
Tháng trước : 4.053
Năm 2024 : 16.921
Năm trước : 35.535
Tổng số : 103.126